Giá Bitcoin trên mức $28,300 đáng kinh ngạc

Giữ Bitcoin trên mức $26,000 là ‘Đáng kinh ngạc’ trong bối cảnh thị trường chứng khoán gặp khó khăn. Tiếp theo cho giá BTC là gì?

Các đường trung bình 200 tuần và 200 ngày giao cắt tại mức $27,800, đóng vai trò như một rào cản đối với sự tăng giá của BTC.

Bitcoin (BTC) đã duy trì vững chắc trên mức $26,000 trong tuần này mặc dù thị trường chứng khoán có những đợt bán mạnh và đồng đô la Mỹ đang tăng mạnh – một chiến thắng trong một số tín hiệu giảm giá mà những di chuyển khác có thể dự báo.
Tài sản tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường này đã được trao đổi vào chiều thứ Sáu khoảng $26,500, tăng nhẹ 0.3% so với đầu tuần.
Trong khi đó, chỉ số mốc cho thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số S&P 500 và chỉ số Nasdaq Composite chuyên biệt về công nghệ đã lao đao lần lượt 2.7% và 3.2%.

IntoTheBlock đã nói trong một báo cáo rằng hành động giá ổn định là “đáng kinh ngạc” trong bối cảnh thị trường chứng khoán gặp khó khăn. Công ty phân tích dữ liệu này đã chú ý đến một số lý do tiềm năng sau sự ổn định này, trong đó có việc tương quan giữa BTC và Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đạt mức không, có nghĩa là không có mối quan hệ nào giữa chúng cả.
Số lượng những người nắm giữ lâu dài – gọi là HODLers trong ngôn ngữ tiền điện tử – gần đạt mức cao kỷ lục, theo IntoTheBlock, điều này có thể là dấu hiệu rằng họ từ chối bán trước khi một quỹ đầu tư giao dịch BTC trên chỗ có thể được phê duyệt tại Hoa Kỳ.
“Trong lịch sử, những nhà đầu tư dài hạn này đã giúp duy trì giá trong thời kỳ thị trường giảm và thu lợi nhuận khi thiết lập mức giá cao mới trong thời kỳ thị trường tăng,” báo cáo nói.
“Bước đi này dường như cho thấy một chu kỳ tích cực cho Bitcoin có thể đang đến gần,” bổ sung rằng “mặc dù chưa rõ ràng thời gian mà sự vượt trội của Bitcoin sẽ kéo dài trong một môi trường tài chính trở nên tồi tệ hơn, dữ liệu trên chuỗi cho thấy những nhà đầu tư dài hạn của nó vẫn tiếp tục tích lũy.”
Sự kháng cự trên mức $27,000
BTC đã tăng lên đến mức $27,400 trước cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang vào ngày thứ Tư, nhưng sau đó giảm xuống “trong tình hình áp lực bán mạnh,” Rachel Lin, CEO của sàn giao dịch phi tập trung hợp đồng tương lai SynFutures, ghi chú trong một email.
“Cả hai đường trung bình 200 tuần và 200 ngày nằm ở mức 27,800, có khả năng sẽ đóng vai trò là một sự kháng cự mạnh trong tuần tới,” bà nói thêm rằng khoảng giữa $26,000 và $26,500 đang là một mức hỗ trợ cho giá.

Trong thị trường tùy chọn, tùy chọn mua ở mức $24,000 và tùy chọn gọi ở mức $35,000 có sự quan tâm mở lớn nhất, theo Lin.