Giá bitcoin bất ngờ lao dốc về 3528 đô la ngày hôm qua 10/1/2019

Có rất nhiều lời đồn đoán về giá Bitcoin sắp sửa đảo chiều xu hướng tăng. Có rất nhiều trang phân tích nổi tiếng trên thế giới hay giới truyền thông tiền điện tử nói rất chắc chắn rằng sẽ tăng lên 4k1 usd sớm thôi.

Nhưng sự thật không bao giờ là dễ dàng cả, tiền không phải dễ kiếm, tôi cũng đã học được bài học này từ 2 năm gần đây. Khi mà chỉ thoáng qua đọc vài bài báo trên các phương tiện truyền thông là cứ ngỡ tiền về túi mình rồi. Đâu có đơn giản vậy đúng không, đúng là có nhiều dấu hiệu kỹ thuật luôn là rút ra từ các quy luật khác nhau. Nhưng với tôi đối với thị trường tiền điện tử và đặc biệt là giá tiền ảo Bitcoin thì không nên quá bám vào các thông số kỹ thuật mà muốn kiếm được tiền của thiên hạ.
long-short
Trong 3 ngày trước đó giá Bitcoin luôn dao động ngưỡng hẹp phạm vi 3k8 rồi lên 4k90 có thời điểm tưởng chừng như sắp phóng. Tôi không chơi bitcoin bao giờ nhưng 2 năm nay luôn đứng ngoài để nhìn nó lên xuống. Một điều tôi tin tưởng rằng, chưa có gì là dấu hiệu của đợt tăng giá Bitcoin trong giai đoạn này. Đó là cảm nhận của tôi thôi, tin hay không tùy các bạn.
Khi mà giá tiền ảo Bitcon chưa về 3000USD hoặc thấp hơn thì khó có sự đảo chiều đột biến.

Như vậy nếu đúng là một trader chuyên nghiệp tôi nghĩ rằng giá lên hay xuống thì cũng giống nhau cả thôi, sóng lên thì cưỡi sóng mà xuống cũng thế. Với những sự biến động lớn về biên độ thì khả năng kiếm cơm cháo từ nó cũng từ đó mà tăng lên. Do vậy thay vì ngồi ngắm và kêu ca sự lên xuống của giá Bitcoin thì hay tập trung đọc và tìm hiểu kỹ hơn về nó là cái gì và tại sao ta lại đầu tư cho nó?

Với nhiều cá nhân may mắn vào và ra đúng lúc, đúng thời điểm và đem lại được giá trị khủng lồ từ tiền điện tử Bitcoin nhưng con số đó không phải là tất cả. Nếu bạn chỉ nghĩ là chơi canh bạc với Bitcon thì nên dừng lại và không nên tiếp tục nữa. Vì nó không khác gì chơi sổ số và có khi chơi lô đề còn có thể ăn nhanh hơn. Hãy chơi bằng sự cảm nhận của chính các bạn, khi mà mình dư giả về kinh tế hay có một khoản lộc nào đó từ vụ làm ăn các bạn có thể ném vào đó và nghịch ngợm nếu lúc mình thấy thích thú và thử sức với nó. Bạn sẽ thành công rất cao, còn nếu bạn chỉ đầu tư bằng phương pháp đi vay mượn hoặc theo phong trào thì tôi giám khẳng định bạn sẽ mất.

Với tôi việc nghiên cứu công nghệ blockchain hay sổ cái phân tán là một niềm đam mê của tôi và tôi luôn thấy thích thú với nó. Chính vì vậy tôi đi theo hướng tìm hiểu thông tin về các coin hay các token tiền điện tử đằng sau nó là một câu chuyện, một nền tảng, một xu hướng tương lai.

Vậy bạn đã hiểu gì về thế giới tiền điện tử. Nên đầu tư vào Bitcoin(BTC) hay Ethernum (ETH), hay Ripple (XRP)…đó là một câu hỏi rất khó trả lời tại thời điểm hiện tại với mọi người? Nhưng với tôi thì công nghệ của Ripple luôn làm tôi muốn theo đuổi nghiên cứu nó. Nếu bạn nào cần thông tin trao đổi kỹ hơn về các token tiền điện tử có thể để lại comment hoặc giao lưu tôi sẽ chia sẻ những gì tôi đã tìm hiểu về nó.