Giá bitcoin lập đỉnh hơn 11.000$ lần đầu tiên 2018

Giá Bitcoin Bitcoin đã tăng vọt trên 11.013 đô la trên các sàn giao dịch tiền điện tử lần đầu tiên sau 15 tháng. Giá đã vượt qua rào cản $ 10K lúc 7:35 tối theo giờ miền Đông.

Tại thời điểm báo chí, tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường đang giao dịch ở mức 11,013 $$ – mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 3 năm 2018 – thể hiện mức tăng hàng tháng vượt quá 13%, theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk. Trên cơ sở 24 giờ, BTC đang vượt qua hầu hết 10 loại tiền điện tử hàng đầu với mức tăng 7 phần trăm.

Việc tăng giá được hỗ trợ bởi mức tăng 12% trong khối lượng giao dịch. Theo nguồn dữ liệu CoinMarketCap, bitcoin trị giá 21 tỷ USD đã được giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, Messari đang báo cáo khối lượng 10 lượt Real Real với giá 1,4 tỷ USD.

Với động thái trên 10.000 đô la, bitcoin đã xóa hơn 40% lượng bán ra trong 12 tháng tính đến tháng 12 năm 2018. Hơn nữa, giá có vẻ sẽ kết thúc quý thứ hai với mức tăng ba chữ số. Khi viết, BTC tăng hơn 130 phần trăm trên cơ sở hàng quý.

Sắp tới, BTC có thể tiếp tục tỏa sáng khi tiền điện tử được thiết lập để trải qua một nửa phần thưởng khai thác vào khoảng tháng 5 năm 2020.

Quá trình được thiết kế để kiềm chế lạm phát bằng cách giảm phần thưởng cho việc khai thác trên blockchain bitcoin Bitcoin được lặp lại sau mỗi bốn năm và dẫn đến thâm hụt nguồn cung.

Việc giảm một nửa phần thưởng sắp tới có thể để lại thâm hụt nguồn cung lớn hơn nếu Libra tiền điện tử Libra kết thúc việc tăng tỷ lệ kháng cáo và chấp nhận bitcoin bitcoin như dự đoán của một số nhà quan sát.

Vào thứ ba, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã tung ra sách trắng để đánh giá hỗn hợp với các chuyên gia, đây là một sự phát triển tích cực ròng đối với bitcoin và tiền điện tử nói chung.

Sắp tới Bitcoin sẽ điều chỉnh giá một chút trước khi tiếp tục đà tăng của mình. Cũng nên nhớ Bitcoin đã tăng giá tới 140% chỉ trong vòng 2,5 tháng. Do vậy sau lần điều chỉnh giá bitcoin có thể sẽ lại tăng trở lại.