Cách bán hàng online trên facebook hiệu quả nhất 2017

Chào cả nhà, cũng lâu lâu rồi tôi không có thời gian chia sẻ chút ít kiến thức mà mình đã trải nghiệm về cách bán hàng online hôm nay tôi lại xin chia sẻ một chút ít kinh nghiệm cách bán hàng online trên facebook hiệu quả nhất năm 2017 theo tôi nhé!

Những kinh nghiệm thực tế về cách bán hàng online trên facebook năm 2017 của tôi

Như mọi người đều biết facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới, có tới hàng tỷ người tham gia vào mạng xã hội này. Ngoài những điểm hạn chế của mạng xã hội này gây ra như tính gây nghiện, sự lệch lạc thông tin mà chưa được kiểm soát chặt chẽ…thì những tác dụng to lớn mà mạng xã hội facebook mang lại cũng không hề nhỏ chút nào.

Hướng dẫn cách bán hàng online qua mạng hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách bán hàng online qua mạng hiệu quả nhất

Hơi lan man chút, tôi đi vào chủ để chính ngay bây giờ về bán hàng trên facebook trong năm nay. Tôi đã từng thử nghiệm với mặt hàng thời gian là bán giầy trên facebook thực sự hiệu quả. Ban đầu tôi có tạo một fanpage về giầy thời trang và đặt quảng cáo facebook ads, nhưng rồi thấy tiền tiêu ngày càng nhiều và đối tượng tiếp cận không phù hợp. Tôi đã phải mất cả tuần để tìm ra con đường nào có thể tiếp cận được tốt nhất mục tiêu đối tượng của mình là giới trẻ, tiếp xúc nhiều với facebook và làm sao cho quảng cáo của tôi hiệu quả nhất, và tôi đã thực hiện các bước tiến hành như sau.

Bước 1: Nghiên cứu lại xu hướng người dùng với mặt hàng của mình đang cần bán cụ thể là mặt hàng giày của tôi. Khi xác định được cụ thể mặt hàng và đối tượng cần tiếp cận rồi tôi sũy nghĩ tại sao mình lại để quảng cáo bằng một cái ảnh và mấy dòng text để mọi người có thể nhìn và đọc được qua loa. Thiết nghĩ ai cũng vậy thôi muốn được nghe thấy, nhì thấy và cả sờ thấy thì tốt mấy vì mặt hàng tiền trăm tới tiền triệu mà mua bán online mỗi cái hình không thì hơi ảo. Mà theo thống kê của Cisco năm 2016 có tới 86,4% người dùng tiếp cận thông tin qua video.

Do vậy tôi đã quyết định bỏ công sức ra quay thử 1 video giới thiệu vài mẫu giầy mới và up lên quảng cáo trên facebook. Sau 2 ngày đầu tiên lượng tương tác tăng lên gấp 5 lần so với đặt banner và text quảng cáo ban đầu, nhưng tôi vẫn chưa thấy đó là kết quả cuối cùng mình hướng tới. Chi phí thuê quảng cáo cho video cực rẻ có khi chỉ vài đồng một views như vậy quá tốt để tiếp cận khách hàng thay vì like fanpage và tương tác người dùng ổn hơn.

Tại sao vậy, vì ai cũng muốn nhìn một sản phẩm mình muốn sở hữu nhiều góc cạnh và chân thực, không phải chỉnh sửa photoshop hình đẹp mê ly nhưng khi tới mua hoặc ship về thì thất vọng vô cùng. Đó theo tôi nghĩ là nguyên nhân chính để khách hàng quan tâm và tìm tới tôi mua sản phẩm từ những video đặc sắc của tôi tạo ra.

Bước 2: Sau khi qua đêm tôi suy nghĩ thực ra nếu bán qua fanpage facebook thì vẫn có cái gì đó chưa trust lắm. Bởi vì vẫn mang tính ảo cao với người dùng tiếp cận. Tôi nảy ra một ý tưởng là chăm sóc bạn bè tôi quen biết bằng sự tương tác chia sẻ những thông tin mà bạn bè chia sẻ trên profile của mình. Sau 1 tuần tôi tương tác chia sẻ thông tin như chúc mừng sinh nhật, like các thông tin hữu ích của mọi người. Thì sự tương tác qua lại ngày càng cao. Và lúc đó tôi đã thử đặt 1 video quảng cáo sản phẩm của mình tag từ fanpage của mình vào. Cụ thể là sự tương tác đối tượng chính từ profile của tôi tăng lên rất nhiều và nhiều người sau đó đến mua tôi từ tài khoản profile facebook chứ không phải từ nguồn fanpage. Sau 1 tháng tôi đã hoàn toàn dời khỏi quảng cáo facebook và cứ thế chăm sóc bạn bè và gia tăng kết nối nhiều hơn. Lượng khách cũng tăng dần lên rất nhiều hơn 10% so sới lượng tương tác fanpage.

Bước 3: Sau khi tôi đã hoàn thành được chỉ tiêu ban đầu thì có một vấn đề tôi gặp phải, là thời gian tôi chăm sóc bạn bè găp khó khăn vì số lượng lớn. Tôi không thể quan tâm với họ qua lại hay nói đúng hơn là tương tác qua lại với họ. Như vậy thì có nguy cơ đổ vỡ về mối quan hệ, tôi đã có một ý tưởng điên điên một chút là viết ra một ứng dụng có thể bất kỳ lúc nào có thể tương tác với bạn bè một cách tự động để tạo ra mối liên hệ qua lại với họ.

Và sản phẩm đó đã ra đời với tính năng hoàn toàn đơn giản: tự động like facebook với các bạn bè của mình qua sự chia sẻ thông tin profile và tự động chia sẻ bài viết qua các group facebook mà mình tham gia để đối tượng tiếp xúc khách hàng ngày càng nhiều hơn.

Hiện tôi đang thử nghiệm được 1 tuần, hiệu quả thế nào sau 1 thời gian nữa tôi sẽ chia sẻ tiếp với bà con nhé. Mong nhận được sự góp ý chân thành của các bạn cùng hướng tới một môi trường bán hàng online hiệu quả nhất.

Xin cám ơn và hẹn gặp lại các bạn trong kỳ viết tiếp theo !